ไฟต์บังคับ “แอนโทนี โจชัว” โดนบีบน้ำหนัก ป้องกันแชมป์ 26 กันยายนนี้

ข่าวมวยสากล

แอนโทนี โจชัว เตรียมลดน้ำหนักครั้งใหญ่! ‘ผมคงโง่น่าดูเลยถ้าพยายามเล่นกล้ามมาชกกับมวยไวอย่าง โอเล็กซานเดอร์ ยูซิก’

ดูเอาจริงเอาจังไม่ใช่น้อย สำหรับ แอนโทนี โจชัว ที่มีกำหนดการขึ้นป้องกันแชมป์กับ โอเล็กซานเดอร์ ยูซิก (18-0, 13 KO) ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ WBO ในวันที่ 26 กันยานี้ โดยงานนี้ โจชัว ถึงกับออกปากยอมรับว่า เทคนิคเชิงชกอันแพรวพราว ตลอดจนความแคล่วคล่องว่องไวของ ยูซิก ถือเป็นอุปสรรคชิ้นสำคัญของเขาจริงๆ

โจชัว ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต ว่า “เขาคืองานหินของผมแน่นอน 100% การที่เขาเป็นมวยไว หมายความว่าผมจะขาตายไม่ได้เด็ดขาด ไม่งั้นผมคงโดนเขาล่อเป้าข้างเดียวแน่ๆ ดังนั้นการเคลื่อนไหวจึงเป็นกุญแจสำคัญของไฟต์นี้ ทุกครั้งที่ออกหมัด ผมจะต้องมีสมาธิแน่วแน่ ห้ามอยู่เฉยๆเป็นเป้านิ่ง ซึ่งมันคงเป็นอะไรที่น่าเหนื่อยใจน่าดู ดังนั้นอีกสิ่งที่ผมจะต้องโฟกัสเป็นพิเศษเลยก็คือสภาพจิตใจของตัวเอง”

“ไฟต์นี้สภาพร่างกายของผมจะต้องออกมาเพรียวลมที่สุด เพราะว่าคู่ชกของผมเป็นมวยสาย 12 ยก กว่าจะไล่เขาทัน กล้ามเนื้อผมคงสูบออกซิเจนจากตัวผมไปหมดก่อนแน่ๆ ผมทุ่มเทซ้อมหนักกับว่าต้องขึ้นชกทั้งหมด 15  ยก ร่างกายของผมจะได้พร้อมลุยอย่างเต็มกำลังเมื่อวันชกมาถึง ถามว่าผมได้อะไรบ้างจากการฝึกซ้อมแบบนี้? ได้ร่างกายที่เป็นธรรมชาติไง แถมฟิตเปรี๊ยะสุดๆเลยด้วย”

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by