แอนโทนี โจชัว บู้เดือด โอเล็กซานเดอร์ อูเซ็ก รายการแมทช์รูม บ็อกซิ่ง

ข่าวมวยสากล

แอนโทนี โจชัว ลั่น! ‘ผมเหนือกว่า โอเล็กซานเดอร์ อูเซ็ก ทั้งในเกมบุ๋นและเกมบู๊!’

แอนโทนี โจชัว ลั่น (24-1, 22 KO) แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBA(ซูเปอร์), IBF, WBO และ IBO จะชิลกว่าที่คิดนะครับ เพราะแม้จะต้องเผชิญหน้ากับนักชกจอมเทคนิคอย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูเซ็ก (18-0, 13 KO) ในรายการแมทช์รูม บ็อกซิ่ง ในวันอาทิตย์นี้ แต่ตัว โจชัว กลับไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรและมองว่าเขาสามารถรับมือกับ อูเซ็ก ได้หมด ไม่ว่า อูเซ็ก จะมาไม้ไหนก็ตาม

ทั้งนั้น โจชัว และ อูเซ็ก ต่างก็เคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิคปี 2012 ที่ลอนดอนมาครองเหมือนกัน โดยในไฟต์นี้ สื่อหลายสำนักมองว่า โจชัว ได้เปรียบ อูเซ็ก ในด้านของรูปร่างและแรงปะทะขณะที่ อูเซ็ก ได้เปรียบในส่วนของเทคนิคและชั้นเชิงการชก โดย โจชัว ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ในไฟต์ไฟต์นึง คุณจะต้องเตรียมตัวมาให้พร้อมสำหรับการชกสิบสองยก แต่ถ้าคุณไม่อยากยืนระยะนานๆ

คุณก็ต้องน็อคคู่ชกของคุณให้ได้ คุณจะต้องศึกษาให้ดีว่าจุดแข็งจุดอ่อนของคู่ชกคืออะไร อย่าง อูเซ็ก เนี่ยปอดดีมาก ดังนั้นผมจะต้องไม่พยายามโหมลดน้ำหนักมากเกินไป ต้องหันมาเน้นที่การซ้อมลงนวมและต่อยกระสอบทรายเยอะๆ จะได้ยืนระยะชกกับเขาได้นานๆ แล้วร่างกายของผมก็จะได้คุ้นชินกับท่าทางต่างๆลงไปถึงระดับกล้ามเนื้อ เวลาจวนตัวหรือตกที่นั่งลำบากจะได้แก้เกมกลับมาได้”

ข่าวสารเพิ่มเติม >>> เว็บข่าวมวย

Written by