แม็กซ์ อัจฉริยะ เข้าร้อง DSI เอาผิดตำรวจจับเป็นแพะ

แม็กซ์ อัจฉริยะ เข้าร้อง DSI เอาผิดตำรวจจับเป็นแพะ

แม็กซ์ อัจฉริยะ เข้าร้อง DSI เอาผิดตำรวจจับเป็นแพะ

“เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ” พร้อมครอบครัวร้องดีเอสไอถูกตำรวจจับเป็นแพะคดีร่วมกันค้ายาเสพติดติดคุกฟรี 14 เดือนหลังศาลยกฟ้องเป็นผู้บริสุทธ์ พร้อมคืนสังเวียนอีกครั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 มิ.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ พา แม็กซ์-อัจฉริยะ อำนาจมวยไทย หรือ อัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่นซุเปอร์ไลต์เวต พร้อมครอบครัว ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมและให้ดีเอสไอรับเรื่องสอบสวนตำรวจ สภ.เมืองระนอง และผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้ถูกคุมขังในเรือนจำระยะเวลานานถึง 14 เดือนระหว่างรอพิจารณาคดี สุดท้ายศาลชั้นต้นยกฟ้องจนพ้นผิด โดยมี พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีเศษ และโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง

นายวรกร เผยว่า แม็กไม่เคยรู้จักกับขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มดังกล่าว แต่กลับถูกจับกุม เชื่อว่ามาจากการที่เจ้าแม็กขายรถยนต์ ให้กับนายเอกกวี แก้วมณี เจ้าของค่ายมวยเอกทวีมวยไทยยิม จ.นครปฐม ซึ่งสนิทสนมกัน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยเป็นการโอนลอย ต่อมานายเอกกวีขายรถให้กับเต็นท์รถมือสอง เมื่อวันที่ 5 ส.ค.61 หลังจากนั้น 1 เดือน เต็นท์รถก็ขายรถต่อให้กับบุคคลอื่น เมื่อวันที่ 5 ก.ย.61 จนกระทั่งถูกตำรวจสภ.เมืองระนอง จับกุมผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 13 พ.ย61 พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด โดยชื่อเจ้าของรถในขณะนั้นยังเป็นชื่อของเจ้าแม็กอยู่ ประกอบกับหญิงสาวที่ซื้อรถไปให้การกับตำรวจอ้างว่าเจ้าแม็กเป็นสามีของตน โดยอาจจะรู้จักเจ้าแม็กจากเอกสารสำเนาบัตรประชาชนที่แนบไปก่อนซื้อขายรถ แต่ก็พบข้อพิรุธว่าหญิงสาวคนดังกล่าวระบุชื่อเล่นของเจ้าแม็กไม่ตรงกับความเป็นจริง

แม็กซ์ อัจฉริยะ เข้าร้อง DSI เอาผิดตำรวจจับเป็นแพะ

“วันนี้ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารการซื้อขายรถทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น พร้อมภาพถ่ายประกอบการซื้อขาย ตลอดจน ภาพและคลิปวีดีโอบนเฟซบุ๊ก และเอกสารการจองโรงแรมที่ยืนยันว่าเจ้าแม็กไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดระนองในช่วงเวลาที่กลุ่มขบวนการยาเสพติดก่อเหตุ แต่กำลังเข้าค่ายฝึกซ้อมมวยอยู่ที่ค่ายมวยของตนเองที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งระยะทางก็ไกลกันมาก ไม่มีทางที่เจ้าแม็กจะร่วมขบวนการ นอกจากนี้ครอบครัวระบุว่าต้องการให้ทางตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะก่อนหน้านี้เจ้าแม็กไม่เคยถูกออกหมายเรียกเพื่อไปให้ปากคำใดๆ แต่กลับถูกจับกุมขณะกำลังเดินทางไปชกมวยทำประโยชน์เพื่อประเทศ จึงมาร้องขอความธรรม และให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ เพื่อเอาผิดตำรวจและผู้เกี่ยวข้องที่จับแม็กซ์เแพะคดียาเสพติด ทั้งๆที่เป็นผู้บริสุทธิ์” นายวรกร กล่าว

แม็กซ์อัจฉริยะ กล่าวว่า ในชั้นสอบสวนได้ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยการนำหลักฐานการโอนลอย ซื้อขายรถยนต์ และหลักฐานการเก็บตัวก่อนแข่งขัน แต่ตำรวจบรรยายฟ้องต่อศาลถึงพฤติกรรมเสมือนว่าแม็กซ์ เป็นสามีของหญิงสาวที่ถูกจับกุม มีพฤติกรรมในการวางแผน นอนเฝ้ายาเสพติด ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.ระนอง ก่อนการขนย้ายยาเสพติด ทั้งๆที่ตนไม่เกี่ยวข้องจนถูกจำคุกระหว่างรอพิจารณาคดีศาลชั้นต้นนาน 14 เดือน สุดท้ายศาลยกฟ้องจนพ้นผิด จึงปรึกษาครอบครัวออกมาร้องขอความเป็นธรรมบ้าง

ส่วนการคืนสังเวียนกลับมาชกมวยต่อหรือไม่นั้น เจ้าแม็กซ์ กล่าวว่า กลับมาอย่างแน่นอนแม้ว้าตอนนี้อายุจะ 30 ปีแล้วก็ตามเพราะร่างกายยังแข็งแรงอยู่ เพียงแต่รอให้เสร็จเรื่องการดำเนินคดีฟ้องร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เอาผิดดำเนินคดีกับตำรวจสภ.ระนองเพื่อให้เป็นอุทธาหรณ์ และไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก อีกทั้งเรื่องการเยียวที่สูญเสียอิสรภาพมานานร่วม 14 เดือนซึ่งตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมาให้การช่วยเหลือเยียวยา” แม็กซ์อัจฉริยะ กล่าว

พ.ต.อ.อัครพล เผยว่า เบื้องต้นรับเรื่องร้องเรียนไว้ก่อน เพราะกระทรวงยุติธรรมมีนโยบายต้องช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน หลังจากนี้จะตั้งเลขคดีสืบสวนหาข้อเท็จจริงก่อนนำเข้าบอร์ดดีเอสไอ ว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

อ่านข่าวมวยไทย :: ข่าวมวยวันนี้

ข่าวมวยไทยล่าสุด :: ข่าวมวยไทยก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี

Written by