แป๊ะ มีนบุรี พลิกชีวิตสู้วิกฤตโควิดด้วย กุ้งอบเกลือ

ชุ้น เกียรติเพชร

แป๊ะ มีนบุรี พลิกชีวิตสู้วิกฤตโควิดด้วย กุ้งอบเกลือ

คนวงการมวยไม่ใช่ว่าจะเก่งในด้านเชิงมวยอย่างเดียว ทำอะไรๆได้ตั้งมากมาย ล่าสุด พี่แป๊ะ มีนบุรี หัวหน้าค่ายมวยดัง “แป๊ะ มีนบุรี” ผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าขายกุ้งอบเกลือ กุ้งเผา น้ำจิ้มสูตรเด็ด

พี่แป๊ะ มีนบุรี กล่าวว่า “ยามวิกฤตเช่นนี้ก็ต้องต่อสู้ดิ้นรนกันไปเพื่อความอยู่รอด ทำค่ายมวยมาเป็นเวลานานปลุกปั้นนักมวยยอดฝีมือมามากต่อมากแล้วมีนักมวยในค่ายที่ต้องดูแลมากกว่า 30 ชีวิต มาช่วงนี้เจอวิกฤตโควิด ค่ายมวยต้องปิดลง ไม่มีรายได้เข้ามา นักมวยต่างก็แยกย้ายกันกลับภูมิลำเนาตัวเองกันไปก่อน”

“ตอนนี้ทางค่ายไม่มีรายได้ โดนตัดน้ำตัดไฟ จะอยู่นิ่งเฉยไม่ได้แล้ว พอดีครอบครัวภรรยาก็ทำกุ้งอบเกลือได้ก็เลยตัดสินใจไปรับซื้อกุ้งสดๆมาอบย่างเกลือขาย หรือทำกุ้งเผาบ้าง ตอนนี้ราคาท้องตลาดก็แพงพอสมควร แต่ก็ต้องลอง ต้องสู้ ขายถูกกว่าปกติ โดยกุ้งขายกิโลละ 450 แต่ผมขายกิโลละ 350 บาท เพราะรับมาจากแพโดยตรง อยากให้ลูกค้าพอจะมีแรงซื้อ”

“ผลตอบรับจากลูกค้าตอนนี้ก็ดีนะครับมีเพื่อนๆ ตามค่ายมวยต่างๆ หรือคนที่รู้จักกันในวงการมวยก็จะติดต่อซื้อ อุดหนุน ซึ่งแต่ละวันขายได้หลายกิโล ก็พอพยุงตัวอยู่ได้ในช่วงนี้ก็ต้องต่อสู้ดิ้นรนกันไป”

“ใครอยู่ในย่านใกล้ค่ายมวยหรือค่ายต่างๆ คนรู้จักกันวงการมวย หรือประชาชนทั่วไป ก็ช่วยอุดหนุนกันได้นะครับ หรือโทรสั่งก็ได้ มีบริการรับส่งถึงที่ กุ้งสดๆน้ำจิ้มรสเด็ด”

“วงการมวยไม่รู้จะกลับมาเมื่อไหร่ ก็ขอให้ทุกคนสู้ๆและผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปได้ด้วยดีทุกๆคนนะครับ” พี่แป๊ะ มีนบุรี กล่าว

อ่านข่าวมวยไทย :: ข่าวมวยวันนี้

ข่าวมวยไทยล่าสุด :: ข่าวมวยไทยก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี

Written by