เอริสลันดี้ ลาร่า ประกาศสละแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของ WBA แล้ว

ข่าวมวยสากล

เอริสลันดี้ ลาร่า เหลือแค่แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธเส้นเดียว! 

รายงานนี้มาจาก แดน ราฟาเอล นักข่าวกีฬาจากอเมริกา ระบุว่า ล่าสุด เอริสลันดี้ ลาร่า เจ้าของสมญานาม เดอะ อเมริกัน ดรีม ได้ทำการสละตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธของ WBA ลงแล้ว หลังถูกทาง WBA บีบให้เลือก ว่าจะถือแชมป์โลกเส้นไหนต่อไป ระหว่างแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธ กับแชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธ หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า ช่วงนี้เกิดอะไรขึ้นกับ WBA

นั่นเป็นเพราะว่า ทาง WBA กำลังไล่เคลียร์นักมวยที่ถือแชมป์ของสถาบันพร้อมกันเกิน 1 เส้น จะถูกบังคับให้เลือกถือเพียงแชมป์เดียว และต้องสละอีกแชมป์หนึ่งทิ้งไป เพื่อให้สถานการณ์ในแต่ละพิกัดน้ำหนักมีความเคลื่อนไหว ไม่ใช่โดนเอาเข็มขัดไปดองไว้เฉยๆ ไม่ยอมป้องกันซักที มากไปกว่านั้น ยังมีรายงานเพิ่มเติมระบุว่า ลาร่า เคยเจรจากับ WBA

เพื่อขอชกรวมเข็มขัดกับ เรียวตะ มูราตะ ซุปเปอร์แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของทางสถาบัน แต่ทางสถาบันไม่เห็นด้วย และต้องการให้ มูราตะ ไปล้มแชมป์กับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลกของ ไอบีเอฟ และ ไอบีโอ มากกว่า ทำให้หาทางในอนาคตของ ลาร่า ดูไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นัก เนื่องจาก คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของเขาก็มีคิวขึ้นชกกับ สเวน เอลบิอาร์ ในวันที่ 3 ตุลานี้เหมือนกัน

ข่าวสารเพิ่มเติม >>> เว็บข่าวมวย

Written by