อาลัย พุฒ ล้อเหล็ก ตำนานมวยไทย เสียชีวิตในวัย 68ปี

อาลัย พุฒ ล้อเหล็ก ตำนานมวยไทย เสียชีวิตในวัย 68ปี

อาลัย พุฒ ล้อเหล็ก ตำนานมวยไทย เสียชีวิตในวัย 68ปี

อาลัย พุฒ ล้อเหล็ก หรือชื่อจริง ทวี พิพัฒกุล อดีตนักมวยไทยระดับแถวหน้า เสียชีวิจในวัย 68ปี

พุฒ ล้อเหล็ก ตำนานมวยไทย เสียชีวิตในวัย 68 ปี นับเป็นความสูญเสียของวงการมวย เจ้าของฉายา “ไอ้หนูเมืองตรัง” หลังเข้ารับผ่าตัดหัวใจเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

พุฒ ล้อเหล็ก หรือชื่อจริง ทวี พิพัฒกุล เป็นนักมวยไทยระดับแถวหน้า โดยเป็นแชมป์ของสนามมวยเวทีลุมพินี และเวทีราชดำเนิน ฉายา “ไอ้หนูเมืองตรัง” มีชื่อเสียงระหว่าง พ.ศ. 2513 – 2520 สถิติการชก 80 กว่าครั้งในช่วง 10 ปี พุฒ ล้อเหล็ก ไม่เคยแพ้น็อคหรือเทคนิคเกิลน็อคเอาท์ และไม่เคยแม้แต่โดนนับ หากแต่มีเพียงครั้งเดียวที่โดนหมัดของศิริมงคล ลูกศิริพัฒน์ จนพุฒลงไปคลานสี่ขาแต่ไม่โดนนับ และยังเป็นฝ่ายชนะศิริมงคล ในการชกที่เวทีหัวหมาก เมื่อ วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2516

พุฒิ ล้อเหล็ก เป็นนักมวยในสังกัด “ครูเฒ่า” ชนะ ทรัพย์แก้ว หลังจากที่สุดยอดมวยไทยไม่มีใครสู้ได้แล้ว “ครูเฒ่า” ก็เปลี่ยนสไตส์ให้ชกเชิงสากล และได้แชมป์มวยสากลรุ่นไลท์เวทของเวทีมวยราชดำเนินเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2518 โดยชิงได้จาก มาลัยทอง ศิษย์ชุน ที่เวทีมวยแม่สาย จังหวัดเชียงราย และภายหลังสามารถก้าวขึ้นมาเป็นถึงรองแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทของสภามวยโลก(W.B.C) และบั้นปลายชีวิตหลังเลิกชกมวยแต่ก็ยังอยู่ในวงการมวย เปิดค่ายมวยล้อเหล็กยิม ทำหน้าที่เป็นครูมวยให้ลูกชายเป็นผู้จัดการ ชกในศึกวันทรงชัย

อ่านข่าวมวยไทย :: ข่าวมวยวันนี้

ข่าวมวยไทยล่าสุด :: ข่าวมวยไทยก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี

Written by