ล่าสุด “เควิน ลี” มวย ยูเอฟซี ย้านจากไลท์เวธ ไปเวลเตอร์เวธ

ข่าวมวยสากล

เควิน ลี ประกาศกร้าว! ‘ผมนี่แหละคือท็อป 5 ของรุ่นเวลเตอร์เวธในตอนนี้!’

สำหรับ เควิน ลี (18-6) อดีตนักสู้รุ่นไลท์เวธของ ยูเอฟซี ที่ตัดสินใจย้ายกลับขึ้นมารุ่นเวลเตอร์เวธอีกครั้งเพื่ออนาคตที่คาดว่าดีขึ้น โดย ลี จะต้องขึ้นสู้กับ Daniel Rodriguez (15-2) ในรายการ UFC on ESPN 30 วันพรุ่งนี้ โดยลี ให้สัมภาษณ์กับทางนักข่าวว่า “ความเห็นของผมต่อเรื่องที่ ไมค์ เพอร์รี่ (14-8) ปฏิเสธไม่ขอมาเป็นมวยแทนเจอกับเขาในไฟต์น่ะหรอ? ถ้าเขาไม่กล้าเจอกับผม ก็ให้เขาลาออกไปเหอะ”

“เพราะเขายังอยู่ใน UFC ตอนนี้ มันหมายความว่า เขากำลังแย่งความฝันของเด็กหนุ่มอนาคตไกลอีกหลายคนเลยนะ” นักข่าวยังสมัภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่า “คุณมีความคิดเห็นอย่างไร เกี่ยวกับการกลับมาสู้ในรุ่นเวลเตอร์เวธอีกครั้งหลังจากที่เคยย้ายขึ้นมาสู้ในปี 2019 แล้วไม่ประสบความสำเร็จ??” ลีตอบว่า “ผมว่าลำพังตอนนี้ผมก็มีสถานะเป็นนักสู้ระดับท็อป 5 ของรุ่นนี้อยู่แล้ว

ซึ่งไฟต์นี้แหละที่ผมจะสาธิตให้ทุกคนได้เห็นว่าผมแตกต่างไปจากเดิมมากแค่ไหน ผมจับตาดูสถานการณ์ในรุ่นนี้มานานมาก และจากที่ผมเห็น ผมว่าไม่มีนักสู้คนไหนเลยนะที่มีของเด็ดติดตัวอย่างที่ผมมี ไม่มีใครในรุ่นนี่เลยที่สู้ได้อย่างครบเครื่องแบบผม แล้ว คามารู อูสแมน (19-1) ซึ่งเป็นแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวธคนปัจจุบัน ล่ะ คุณคิดว่าอย่างไร?”

นักข่าวถาม “ผมชอบรุ่นนี้ตรงที่มันเป็นรุ่นที่เปิดกว้างนี่แหละ แล้วแชมป์ของรุ่นนี้ก็คือ อูสแมน ซึ่งไม่ใช่แชมป์หมูๆแน่นอน เอาจริงๆผมมองว่าเขาคือนักสู้ปอนด์ต่อปอนด์อันดับหนึ่งของตอนนี้ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ Usman ขาดแคลนในตอนนี้ก็คือผู้ท้าชิงที่สามารถสร้างความท้าทายให้เขาได้อย่างแท้จริงแบบผม เอาไว้ผมเก็บชัยชนะได้ 2-3 ไฟต์แล้วผมจะขึ้นไปเจอเขาเอง ผมว่าผมนี่แหละคือคนที่จะสามารถโค่นเขาลงจากตำแหน่งได้สำเร็จ”

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by