คู่ชก “ปาเกียว” ขอถอนตัวแล้ว!!!

ข่าวมวยสากล

เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เปิดใจ! ‘ผมจะกลับมาอีกแน่นอน เจ็บแค่นี้สบาย หนักกว่านี้ผมก็เจอมาแล้ว!’

เล่นเอาแฟนมวยทั่วโลกพากันใจสลายเลยนะครับสำหรับเหตุการณ์ที่ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (27-0, 21 KO) แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBC และ IBF ที่จำเป็นต้องถอนตัวจากการขึ้นชกกับ แมนนี ปาเกียว (62-7-2, 39 KO) ยอดมวยดีกรีแชมป์โลกแปดรุ่นในรายการ พีพีวี ของ พีบีซี on Fox วันอาทิตย์หน้า

หลังจากที่ NSAC หรือ คณะกรรมาธิการกีฬารัฐเนวาด้าพบว่า สเปนซ์ มีอาการกระจกตาข้างซ้ายฉีกขาด ซึ่ง สเปนซ์ จะเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าวในวันนี้ และอีกอย่างที่ทำให้ให้คู่ต่อสู้อย่าง สเปนซ์ ไม่โอเคร ถ้าเจ้สตัวไม่อยากต่อสู้หรือยอมรับไฟต์นี้ ในรายการบิ๊กไฟต์คั้งสำคัญในชีวิตของเขาก็แล้วแต่ เจ้าตัวรู้สึกไม่โอเครสำหรับ ไฟต์กับ ปาเกียว ในสัปดาห์หน้า

สเปนซ์ กล่าวเปิดใจ “ผมขอบอกไว้ก่อนเลยนะว่าผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ประมือกับ แมนนี ปาเกียว แต่น่าเสียดายที่หมอดันตรวจพบว่าผมมีอาการกระจกตาข้างซ้ายฉีกขาดและบอกให้ผมไปผ่าตัดรักษามันมาก่อน อาการที่หมอตรวจพบ ทางคุณหมอจะไม่ยอมให้ชกในรายการนี่เด็ดขาด และต้องขอโทษแฟนคลับและทีมงานทุกคนด้วย ถ้าหายดีจะกลับมาขึ้นชกอีกครั้งแน่นอน เจ็บหนักกว่านี้ผมก็ผ่านมาแล้ว”

จากการถอนตัวแบบกะทันหันของ สเปนซ์ ส่งผลให้ ยอร์เดนิส อูกัส (26-4, 12 KO) ซูเปอร์แชมป์โลกของ WBA ได้มาขึ้นชกกับ ปาเกียว แทนที่ สเปนซ์ โดยทั้งคู่จะขึ้นชกกันในวันอาทิตย์หน้าตามกำหนดการเดิมต่อไปเลย

ติดตามข่าวมวยเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บข่าวมวย

Written by